วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ฺBotox ต่างจาก Filler อย่างไร

สวยปลอดภัย botox ต่างจาก filler อย่างไร


โบทอกซ์(Botox) และ ฟิลเลอร์(Filler) ในการลดริ้วรอย กระชับและปรับรูปหน้าต่างกันอย่างไร












โบทอกซ์(Botox)คือชื่อทางการค้าของ Botulinum Toxin Type A ซึ่งผลิตโดยบริษัท Allergan ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันมี Botulinum Toxin Type A จากประเทศอื่น ในชื่อยี่ห้อหรือชื่อทางการค้าอื่นด้วย การฉีดโบท็อกซ์(Botox)นั้นเราฉีดเพื่อ "ลด" การหดเกร็งตัวของกล้ามเนื้อ ทำให้ลดริ้วรอยจากการแสดงอารมณ์ได้ เช่น ลดริ้วรอยหางตาหรือรอยตีนกาในคนยิ้มเก่ง ลดริ้วรอยที่เกิดจากการขมวดคิ้ว และลดริ้วรอยบริเวณหน้าผากที่เกิดจากการเลิกคิ้วมองขึ้น นอกจากนี้เรายังสามารถใช้โบทอกซ์ (Botox )ในการลดริ้วรอยบริเวณลำคอและปรับรูปหน้าตลอดจนยกกระชับหน้าโดยลดการหดเกร็งของกล้ามเนื้อที่พาดบริเวณขอบหน้ามาลำคอ การใช้โบทอกซ์(Botox)ฉีดเพื่อลดขนาดของกล้ามเนื้อบริเวณกรามสามารถปรับรูปหน้าให้เรียวขึ้น

ฟิลเลอร์(Filler) คือ สารเติมเต็มที่ใช้สำหรับฉีดเพื่อ "เพิ่ม"หรือเสริมในชั้นผิวหนังหรือใต้ผิวหนังเพื่อเติมผิวบริเวณร่องลึกให้ตื้นขึ้นหรือเพิ่มในส่วนที่ขาดหายไป  เช่น เติมริมฝีปาก ร่องแก้ม เสริมคาง และในบางรายที่เมื่อเริ่มมีอายุมากขึ้นทำให้แก้มดูตอบลงก็สามารถใช้ฟิลเลอร์( Filler)ในการแก้ปัญหาแก้มตอบได้ ยังมีการนำฟิลเลอร์(Filler)มาใช้ในการบำรุงผิวให้กลับมากระชับเปล่งปลั่ง ในบริเวณใบหน้า ลำคอ หลังมือ รวมทั้งบริเวณผิวหน้าอก 

ปัจจุบันมีเทคนิคใหม่ๆที่สามารถฉีดฟิลเลอร์(Filler)เพื่อยกกระชับหน้าและปรับรูปหน้าให้เรียวขึ้นอย่างดูเป็นธรรมชาติ  การใช้เข็มปลายทู่(blunt canula)ทำให้การฉีดมีความปลอดภัยสูง เจ็บน้อยหรือแทบไม่เจ็บ โอกาสช้ำน้อยหรือไม่ช้ำเลยโดยขึ้นกับความชำนาญ เทคนิคและความละเอียดระมัดระวังของแพทย์

การฉีดโบทอกซ์(Botox)และฟิลเลอร์(Filler)ก็เหมือนหัตถการทางการแพทย์อื่นๆที่ต้องอาศัยแพทย์ที่มีความชำนาญและเลือกใช้สารที่ปลอดภัยมากกว่าการดูจากราคาและโปรโมชั่น เพื่อผลการรักษาในการได้ความสวยงามที่ปลอดภัย



ติดตามบทความได้ทางช่องทางอื่น
http://www.facebook.com/dr1chuleekorn
IG @dr1chuleekorn
line ID @nom4090p

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น