วันอังคารที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2560

เราจะเพิ่มคอลลาเจนให้ผิวได้อย่างไร

เราจะเพิ่มคอลลาเจนให้ผิวได้อย่างไร

คอลลาเจน(collagen)

เป็นโปรตีนที่เป็นองค์ประกอบที่เป็นโครงสร้างของผิวหนังและเนื้อเยื่อของร่างกายเมื่ออายุมากขึ้นคอลลาเจนจะลดลงไปตามวัย นอกจากนั้นแสงแดด สารพิษและมลภาวะ ความเครียด การพักผ่อนไม่เพียงพอจะทำให้การเสื่อมสลายของคอลลาเจนไวขึ้น เมื่อคอลลาเจนในผิวน้อยลงจึงเกิดผิวเป็นร่องริ้วรอยเกิดขึ้น

การชะลอการเสื่อมสลายของคอลลาเจน
ทำได้โดยดูแลเรื่องไลฟ์สไตล์ คือ รับประทานอาหารที่ดีมีสารต้านอนุมูลอิสระ เลี่ยงสุราบุหรึ่ พักผ่อนเพียงพอ  ออกกำลังกายสม่ำเสมอเพื่อปรับสมดุลฮอร์โมนในร่างกาย มีสุขภาพจิตที่ดี เลี่ยงแสงแดดที่ทำลายผิว สรุปก็คือ อยู่ดี กินดี แก่ช้า

ทางการแพทย์ก็มีการใช้ยาทากลุ่มเรตินอยด์ ยาทาที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ การรับประทานอาหารเสริมที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ การใช้เลเซอร์กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน การใช้สารเติมเต็มพวกไฮยารูโลนิกแอซิดในการฉีดเสริมเพื่อลดริ้วรอย  ที่ไม่ใฃ้คอลลาเจนฉีดเพราะการฉีดคอลลาเจนมีโอกาสเกิดการแพ้ได้มากกว่า

การรับประทานอาหารเสริมพวกคอลลาเจนไม่ได้ช่วยในการเสริมคอลลาเจนให้กับผิว เนื่องจากผ่านน้ำย่อยของเดินอาหารย่อยสลายคอลลาเจนซึ่งเป็นโปรตีนไปหมด บางครั้งทานอาหารเสริมพวกคอลลาเจนแล้วรู้สึกผิวดีขึ้นอาจเพราะสารอื่นๆที่ผสมลงไป   แต่อย่างไรก็ตามการรับประทานอาหารเสริมต้องมีข้อระมัดระวัง เช่น บางคนอาจแพ้สารที่อยู่ในอาหารเสริม  และการรับประทานอาหารเสริมที่มากเกินไปส่งผลให้ตับและไตทำงานหนักขึ้นได้ค่ะ

ติดตามความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ ผิวหนัง ความงาม การแพทย์ผสมผสานได้ที่
www.dr1wellness.blogspot.com
ติดตามบทความได้ทางช่องทางอื่น
http://www.facebook.com/dr1chuleekorn
IG @dr1chuleekorn
line ID @nom4090p

10 ความคิดเห็น:

  1. แสดงว่าอาหารเสริมคอลลาเจนไม่ว่าจะเป็นแบบชงดื่มหรือเม็ด มันไม่ได้ช่วยให้ริ้วรอยบนใบหน้าดีขึ้นเลย เพราะรับประทานเข้าไปมันก็ถูกย่อยจากน้ำย่อยในช่องทางเดินอาหารกลายเป็นโปรตีนซะแล้ว กำลังหาข้อมูลพอดี ดีนะที่มาอ่านบทความจากคุณหมอก่อนที่จะซื้อมาลองทานดู ขอบคุณค่ะคุณไมอ

    ตอบลบ
  2. หลายคนบอกว่า ไม่ได้ผล แต่ดิฉันอายุ58. และไม่เคยสนใจเรื่องคอลลาเจน แต่ตัวเองเคยปวดเข่าช้อเสื่อม ปวดหลัง เพิ่งมาสนใจบตอนอายุ58น้องผู้หญิงคนนึงอายุ36เขาดูเด็กมาก ก็เลยถามเขาแนะนำให้ไปที่7-11
    คือตัวเองไม่ได้ทำงาน ไม่อยากขอลูก ถ้ารู้จักตั้งแต่เมื่อก่อน คงสวยกว่านี้ เริ่มซื้อทานจากราคา99บาท คิดว่า7-11. คงไม่เสี่ยงวางสินค้าไม่ดี ลองทานดู ผลที่รับ. คือแผลเป็นจากโดนเตารีดทับขา หายไม่เห็นร่องรอย ผิวลื่น
    เข่าไม่เจ็บ หลังไม่ปวด จากคนที่ต้องนวดทุกวัน แต่พอทานยี่ห้ออื่น อาการปวดหลังก็มาเหมือนเดิม. ทานมา1ปีทานติดๆสัก3เดือน ก็เปลี่ยนไปทานคิวเทนเป็นระยะ แต่ทานคอลลาเจนตลอด ปีกว่าแล้ว ผิวดีขึ้นเยอะ อยากบอกยี่ห้อ แต่ไม่ได้คิดว่าเป็นการโฆษณา ไม่กล้าบอก แต่เชื่อได้ คอลลาเจนเสริม คุณไปทานอาหารที่มีคอลลาเจนคงต้องทานเป็นกิโล

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. รบกวนแจ้งยี่ห้อให้หน่ยนะคะ ตามเมลล์ด้านล่างนี้คะ อยากกินที่มันปลอดภัยเชื่อเช่นกันคะว่าเซเว่นไม่น่าเอาจองไม่ปลอดภัยมาขายแน่นอน ขอบคุณนะคะ

      ลบ
    2. รบกวนแจ้งยี่ห้อหน่อยได้มั้ยคะ กำลังตามหาคลอราเจนกินเหมือนกันค่ะ

      ลบ
    3. สนใจเหมือนกันค่ะ

      ลบ
    4. รบกวนขอ
      ยี่ห้อด้วยนะคะ

      ลบ
    5. อยากทราบยี่ห้อด้วยค่ะเพราะมีอาการเหมือนคุณ

      ลบ
  3. อยากได้คอลลาเจน ดีๆซักยี่ห้อ แนะนำได้มั้ย ? เข้ามาที่นี่เลยจร้า เพราะวันนี้เราจัดมาให้แล้วกับ คอลลาเจนยี่ห้อไหนดี ที่สุด 10 อันดับ ราคาไม่แพง ปลอดภัย คุณภาพดี มีอย. นั่นเองจร้า สำหรับใครที่อยากได้ตัวช่วยดูแลในเรื่องของผิวพรรณ อย่างคอลลาเจน ดีๆ อยู่ เข้ามาดูที่นี่เรารวบรวมมาไว้ให้หมดแล้วจร้า กับ 10 คอลลาเจน 10 แบรนด์ ปลอดภัยอีกด้วยจร้า เข้ามาดูกันลยว่าจะมีแบรนด์อะไรบ้าง เข้าดูได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้เลยจร้า

    ลิงค์ทางเข้าหน้าเว็บไซต์ >>> https://topreview.in.th/beauty/collagen/

    สำหรับเนื้อหาที่เราเอามาแนะนำคุณในวันนี้ เป็นเนื้อหาสาระเกี่ยวกับ เรื่องของ แบรนด์ อาหารเสริม บำรุงผิว กับ คอลลาเจนยี่ห้อไหนดี ที่สุด 10 อันดับ ราคาไม่แพง ปลอดภัย คุณภาพดี มีอย. นั่นเอง แน่นอนว่า 10 แบรนด์นี้ที่เราเอามาแนะนำเป็นข้อมุลทีสามารถเชื่อถือได้อีกด้วยจร้า เข้ามาดูกันได้เลยจร้า

    ตอบลบ
  4. หมอในบทความก็บอกอยู่นะคะว่าสีผลต่อตับและไต ถ้าทานมาก

    ตอบลบ